วัตถุประสงค์
1. เพื่อศึกษาวิธีการใช้โปรแกรม Blender สร้างหุ่นให้เปลี่ยนอริยาบถเสมือนคนจริง
2. สามารถบอกขั้นตอนการสร้างหุ่นจำลองสามารถเปลี่ยนส่วนประกอบของร่างกายได้เสมือนคนจริง
เนื้อหา
ให้นักศึกษาเขียนหลักการสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วยวิธีการใส่กระดูกให้หุ่น
แบบที่ 1 วิธีสร้างจุดหมุน (bone) ให้วัตถุทีละส่วน
วิธีดังกล่าว ควรเลือกสร้างวัตถุให้มีจุดต่อจนได้เป็นรูปร่างของชิ้นงาน จากนั้นจึงนำ bone ที่มีขนาดสัมพันธ์กับวัตถุใส่เข้าไปในวัตถุที่สร้างเสร็จแล้ว
แบบที่ 2 ใช้หุ่นสำเร็จรูป
วิธีดังกล่าว ควรเลือกใช้วัตถุที่มีรูปเสมือนคนที่มีจุดหมุนต่าง ๆ ตรงกับตำแหน่งที่เตรียมไว้
การทดลอง
1.ให้บอกขั้นตอนการสร้าง หุ่นยนต์(https://youtu.be/IxfqXmi4-NU/ช่วงวินาทีที่ 25) ให้สามารถเปลี่ยนอริยาบถได้เหมือนคนจริง
-สร้างหุ่นขึ้นมา
-เมื่อสร้างเสร็จเพิ่มกระดูก Single ใน Object Mode
-แก้ไขกระดูกใน Edit Mode โดยการ กด E Extrude กระดูก
-เลือกกระดูกแล้วเข้า Post Mode กด R เพื่อลองหมุนขยับกระดูก
-การทำ ให้หุ่นเคลื่อนไหวอัตโนมัติเข้าไปที่
-เลือกเฟรม แล้วนำเมาส์ไปบริเวณหุ่น
-กด I เลือก LocRot กดที่กระดูกและปรับว่าจะให้เคลื่อนไหวยังไงและ กด I เลือกLocRot เช่นเดิมเพื่อล็อก Keyframes
-กด play เพื่อดูการเคลื่อนไหวทั้งหมดที่เรากำหนดไว้
Best slot machines in Vegas to play online, real money, no deposit
ตอบลบThis 해외 토토 배당 is a well known 일본야구 분석 사이트 gambling site with lots 온카 of popular slots and table games. However, there are a couple of 승인전화없는 가입머니 things that we did well here 크롬 사이트 번역