วันพุธที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Graphic2-5

ใบงานที่ 2 การเขียนภาพจำลองจากของจริง


วัตถุประสงค์
1. เพื่อศึกษาวิธีการใช้โปรแกรม Blender สร้างภาพจำลองจากวัตถุต้นแบบ
2. สามารถบอกขั้นตอนการสร้างภาพจำลองจากวัตถุต้นแบบได้ 
3. สามารถเขียนภาพจำลองจากวัตถุที่กำหนดได้


เนื้อหา
ให้นักศึกษาเขียนหลักการสร้างภาพจำลองจากของจริง พร้อมเขียนขั้นตอน
การจำลองภาพจากวัตถุต้นแบบ จนได้เป็นภาพ 3 มิติ ที่แสดงรายละเอียดวัตถุ
จำลองได้เหมือนจริงทุกประการ


การทดลอง
1.ให้บอกขั้นตอนการเข้าเขียนภาพจำลองจากวัตถุ 
เริ่มแรกเข้าโปรแกรม blender
 #ควรดูแบบงานก่อนเสมอ


















2.การสร้างแบบร่าง
เมื่อเข้าสู่โปรแกรมให้กด Shift+A เพื่อสร้างวัตถุใหม่ เลือก Cube













#เมื่อได้วัตถุแล้วให้ใช้คีย์ลัด S เพื่อขยายวัตถุไปตามทิศทางที่ต้องการ
ให้เราสร้างวัตถุไปเรื่อยๆ เลือก cube โดยการใช้คีย์ลัด Shift+A เพื่อสร้างวัตถุ แล้วย่อขยายตามที่เราต้องการเสร็จแล้วให้กด เพื่อย้ายตำแหน่งไปวาง
ต่อมาเราจะมาทำเสาอากาศและปุ่มปิดเปิดปรับระดับเสียง ให้กด Shift+A เลือก Cylinder
เสร็จแล้วให้กด Shift+A+Torus เพื่อสร้างลำโพง
ลงสีตามให้สวยงามเลยค่ะ กด material แถบเมนูจะอยู่ทางซ้ายมือของโปรแกรม แค่นี้เราก็จะได้วิทยุสื่อสารแบบง่ายๆแล้วค่ะ
3.การเขียนรายละเอียดของส่วนประกอบต่าง ๆ ของวัตถุ
4.การปรับแต่ง
การปรับแต่งงาน คือ การ render ภาพออกมาทำเพื่อทำให้ภาพดูมีความ
ละเอียดมากกว่าเก่าเปรียบเทียบได้จากภาพด้านบน ภาพซ้าย คือภาพที่ render
ส่วนภาพขวาคือ ภาพที่ร่างไว้ปกติเดิมๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น